Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

19:01
1
Xem thêm:

USD đi xuống và triển vọng kích thích kinh tế tại Trung Quốc đã kéo giá vàng hôm qua tăng 14 USD lên 1.237 USD một ounce.

Thị trường sáng nay giao dịch dưới mốc này, chạm 1.236 USD một ounce lúc 8h (giờ Hà Nội), tương đương 31,65 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,72-35,84 triệu đồng.

Đây đã là phiên tăng thứ 5 của vàng trong 6 phiên gần đây, do Dollar Index giảm trước lo ngại về tăng trưởng Mỹ và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể nôn nóng tăng lãi suất sớm. Tuần trước, đồng bạc xanh đã có tuần giảm mạnh nhất 6 tháng.

Giá vàng được hỗ trợ bởi các yếu tố vĩ mô từ Mỹ và Trung Quốc.

Một yếu tố khác nâng đỡ giá vàng là số liệu Trung Quốc quý III, cho thấy nền kinh tế này có thể tăng trưởng yếu nhất 5 năm. Nhà đầu tư cho rằng Bắc Kinh có thể sẽ phải tung vòng kích thích mới. Thị trường cũng được hưởng lợi nhờ sự phục hồi nhập khẩu kim loại công nghiệp của Trung Quốc trong tháng 9.

Một số nhà quan sát cho biết giá vẫn có khả năng đi xuống nếu triển vọng kinh tế Mỹ cải thiện. Tuần trước, giá từng xuống đáy gần 4 năm 1.183 USD do báo cáo việc làm tháng 9 lạc quan.

"Dù triển vọng phục hồi ngắn hạn vẫn còn, chúng tôi cho rằng đà tăng này chỉ là ngắn hạn và vẫn muốn cảnh báo mọi người về các yếu tố vĩ mô bất lợi", Suki Cooper – nhà phân tích tại Barclays Capital cho biết.

Giá các hợp đồng giao tháng 12 hôm qua cũng tăng 8,3 USD lên 1.230 USD một ounce. Dù vậy, đà tăng của vàng bị hạn chế do dầu Brent rơi xuống thấp nhất 4 năm, tại 88,9 USD một thùng.

Dự trữ tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, giảm 2,64 tấn cuối tuần trước, xuống 759,4 tấn – thấp nhất 6 năm.

Hà Thu

Bên cạnh vàng, bạn cũng còn nhiều cơ hội đầu tư vào các sản phẩm khác như bất động sản chẳng hạn. Nếu quan tâm đến bất động sản bạn có thể tham khảo 3 lý do nên đầu tư vào đất nền dự án

1 nhận xét: