Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

07:00
2
Xem thêm:

Thời gian gần đây phân khúc đất nền của thị trường bđs cũng sôi động trở lại ở thị trường phía Nam, đặc biệt là các sản phầm đất nền giá tốt và hạ tầng được đầu tư hoàn thiện ở các khu vùng ven, như việc mở bán đất nền sổ đỏ Bình Chánh quốc lộ 50.

Đất nền vùng ven được săn lùng

Từ thời điểm đầu tháng 9 đến hiện tại, tại thị trường phía Nam nhiều lô đất nền được các nhà đầu tư tung ra thị trường, hầu hết các sản phẩm này đều nhận được sự quan tâm của khách hàng, đối tượng chủ yếu là người nhập cư, người đang thuê nhà trong nội thành và người có thu nhập trung bình. 

Thị trường đất nền bắt đầu ấm trở lại


Tại Thành phố Hồ Chí Minh, sau thời gian dài nghiên cứu thăm dò thị trường, các sản phẩm nổi bật được nhà đầu tư tung ra thị trường có thể kể đến như: 

Dự án Tân Tạo Garden có quy mô 12,3 héc-ta, gồm 662 nền nhà phố liền kề với diện tích từ 90 - 110 m2/nền, đã đầu tư gần như hoàn hạ tầng, đủ điều kiện bán hàng từ lâu, nhưng đến thời điểm này mới quyết định tung ra thị trường.

Dự án đất nền Việt Phú Garden với quy mô 87 ha, với cờ sở hạ tầng hoàn thiện, giao thông thuận lợi gần các tuyến đường lớn: Nguyễn Văn Linh, Quốc lộ 50, đường Song hành...

Dự án Newlife Bình Tân với quy mô hơn 2 ha, giá khoảng 680 triệu/nền, tùy chọn diện tích từ 60 đến 120 m2.

Dự án Tên Lửa Residence Bình Tân, quy mô hơn 5 ha với hơn  200 căn nhà phố liền kề và 23 biệt thự. 

Hầu hết các sản phẩm có kết quả bán hàng khá tốt, số lượng khách hàng đến xem dự án và đặt cọc liên tục tăng, hiện tại dự án Việt Phú Garden Bình Chánh do Sàn giao dịch bất động sản uy tín tại Việt Nam - công ty Danh Khôi Việt phân phối đang là dự án nóng được đông đảo khách hàng quan tâm.

Khu vực phía Đông Thành phố như quận 9 và Thủ Đức, gần đây, xu hướng giao dịch đất nền cũng đã dần tăng trở lại. 

Anh Nguyễn Văn Nam, nhân viên kinh doanh bất động sản tại quận 9, cho biết, lượng khách hàng tìm kiếm nhà đất bắt đầu tăng, rơi vào phân khúc đất nền nằm trong khu vực dân cư và có sổ đỏ để đảm bảo tính pháp lý và có thể tự xây dựng.

Còn tại các tỉnh lân cận như Bình Dương, khuynh hướng mua đất nền với mục đích đầu tư tại các dự án tốt có chủ đầu tư uy tín. Một vài dự án The Mall City Dĩ An chỉ trong 1 tuần mở bán, toàn bộ khoảng 400 lô đất nền đều đã được khách hàng đăng ký mua. Hay như Dự án Khu đô thị thương mại IJC@VSIP tại Thành phố mới Bình Dương, mỗi tuần có đến hàng trăm lượt khách hàng tham quan, tìm hiểu dự án.

Theo nhận định của nhà đầu tư, hầu hết khách hàng thường quan tâm đến tính pháp lý của dự án là đưa ra quyết định mua ngay, khác với tâm lý thâm dò trước đây.

Hạ tầng phát triển mạnh, mua để đón đầu

Theo phân tích, sự phát triển mạnh của hạ tầng là một trong những nguyên nhân tác động đến tâm lý khách hàng. Hiện tại các dự án hạ tầng giao thông tại các khu vực vùng ven và cá tĩnh lân cận được đầu tư mạnh mẽ.'

Các dự án hạ tầng lớn, phải kế đến như hầm Thủ Thiêm và Đại lộ Võ Văn Kiệt, cầu Sài Gòn 2 đã hoàn chỉnh, kết nối khu vực quận 2, quận 9 với trung tâm. 

Còn tại quận Thủ Đức, đường Phạm Văn Đồng giai đoạn 1 đã đưa vào sử dụng, dự kiến cuối năm nay, toàn tuyến đường này sẽ chính thức hoàn thành, nối khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với toàn quận Thủ Đức. 

Hay như các dự án đang khởi công xây dựng như cầu Phú Mỹ, tuyến đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đã thông xe giai đoạn 1, giúp cho việc di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đi Long Thành chỉ khoảng 15 phút. 

Thêm vào đó, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, tuyến metro đầu tiên được xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh đi trên cao qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức đang khẩn trương được xây dựng. 

Còn ở Khu Nam Sài Gòn, bên cạnh những công trình hạ tầng đã hoàn chỉnh, Thành phố đang chuẩn bị khởi nhiều dự án kết nối với toàn vùng, như cầu dây văng Phước Khánh, cầu Phú Định cũng sẽ được khởi công trong năm nay. Do đó các chủ đầu tư liên tục mở bán đất nền sổ đỏ Bình Chánh quốc lộ 50

Tương tự tại Bình Dương, nhiều công trình giao thông kết nối từ Bình Dương với Đồng Nai cũng đang vào guồng khởi động như tuyến đường trên cao Đại lộ Bình Dương hiện hữu.

Mới đây nhất, Bình Dương đã khởi công xây dựng bệnh viện có quy mô 1.500 giường ngay trung tâm Thành phố mới, đồng thời cũng chuẩn bị khánh thành toàn tuyến đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn. 

Hạ tầng phát triển đến đâu, nhà đất ấm lên đến đó. Quy luật này trở lại với đất nền TP. Hồ Chí Minh và khu vực phụ cần.

Một dự án cũng đang khá nóng trong thời gian gần đây là dự án đất nền Việt Phú Garden Bình Chánh quốc lộ 50, đây là dự án nằm kề các tuyến đường lớn như Nguyễn Văn Linh, quốc lộ 50, Trịnh Quang Nghị và tuyến ga Metro trong tương lai.

Tham khảo tinnhanhchungkhoan.vn 

2 nhận xét: