Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

19:43
1
Sau thời gian dài mất giá do lệnh cấm phân lô đất nền thì đến nay phân khúc đất nền đã ấm trở lại, khi các dự án cũ đã được các chủ đầu tư hồi sinh, đưa sản phẩm này trở thị trường. Và chỉ sau một thời gian ngắn đã nhận được sự quan tâm đông đảo của người mua, một số sản phẩm tốt ở khu vực ngoại thành sau khi tung ra thị trường các sản phẩm đã bán gần hết.

Việc người dân quay trở lại với phân khúc đất nền có thể được lý giải bởi 3 nguyên nhân sau:

Giá vàng liên tục “đổ đèo”


Sau thời gian dài trượt dốc không phanh thì gần đây giá vàng có dấu hiệu tăng nhẹ và những tưởng giá vàng đã dần thoát khỏi khủng hoảng nhưng vào tuần cuối tháng 10, giá vàng trong nước và thế giới cùng giả.

Cụ thể, giá vàng thế giới giảm mất 4 USD/oz làm giá vàng chạm đáy 1226 USD ngày 23/10, còn vàng SJC trong nước giảm 150.000 đồng/lượng xuống mức 35,72 triệu đồng/lượng. Người dự trữ vàng bắt đầu bán tháo nhằm thu hồi vốn hoặc dùng vàng để đặt cọc bất động sản.

Chứng khoán tiếp tục đỏ sàn


Cũng như thị trường vàng, sau thời gian khủng hoảng khi chỉ số liên tục giảm thì trong thời gian gần đây các sàn chứng khoán đã xanh trở lại. Nhưng đúng lúc nhà đầu tư đang khắp khởi mừng thầm thì chỉ trong khoản thời gian ngắn sắc đỏ tiếp tục là nỗi ám ảnh của nhà đầu tư.


Bên cạnh đó tình trạng bán tháo ồ ạt cũng khiến chỉ số Vn-Index rơi thẳng đứng kết thúc phiên 23/10 trong sắc đỏ. Đây là phiên thứ 2 liên tiếp trong tuần VN-Index mất điểm, chỉ số này thậm chí đã đánh rơi tới hơn 8 điểm.

Thị trường đất nền phục hồi mạnh mẽ


Những dự án đất nền có vị trí đắc địa, gần các trục đường lớn có tiềm năng phát triển mạnh mẽ luôn được khách hàng lựa chọn, đặc biệt là những dự án gần tuyến Metro luôn nhận được sự quan tâm vì thuận tiện cho việc di chuyển giữa các quận nội thành và giữa nội thành và ngoại thành.

Vậy tại sao nên đầu tư vào sản phẩm đất nền?

  • Sức hút từ giá

Thời gian gần đây giá đất nền đang tiệm cận ở mức có lợi để mua đầu tư khi mức giá trung bình (lô đất có diện tích trên dưới 100m2) xấp xỉ 1,2 tỷ đến 1,5 tỷ. Như dự án đất nền tại khu Nam Sài Gòn là dự án đang hút khách hàng vì giá bán hợp lý khi người mua chỉ phải trả khoảng 11 triệu/m2 và được hỗ trợ gói vay 30.000 tỷ.

Với mức giá bằng giá một căn hộ cùng diện tích nhưng về lâu dài giá trị đất nền giữ giá tốt hơn và sẽ tăng nhanh hơn khi hạ tầng được đầu tư phát triển, người mua hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sản phẩm đất nền nhằm mục đích đầu tư mà không lo mất giá.

  • Hạ tầng tốt – yếu tố quyết định đến khả năng sinh lời

Các dự án đất nền nói chung được nhà đầu tư chú trọng phát triển hạ tầng nội khu tốt và thường nằm dọc theo các tuyến quốc lộ lớn và một tuyến giao thông vô cùng hấp dẫn là tuyến ga Metro, hàng loạt dự án nở rộ xuyên suốt tuyến đường này.

Không nhiều các dự án hội tụ được cả 2 yếu tố trên: vừa có giá tốt và vừa gần các tuyến giao thông huyết mạch của thành phố, như Dự án Đất nền Việt Phú Garden Bình Chánh quốc lộ 50 là một ví dụ điển hình. 

Dự án Việt Phú Garden nằm gần các tuyến giao thông huyết mạch của thành phố, người dân sinh sống tại đây có thể di chuyển rất dễ dàng đến các vị trí trong thành phố hay các tỉnh miền Tây.

Dự án Đất nền Việt Phú Garden Bình Chánh còn thừa hưởng rất nhiều lợi thế về giao thông với các tuyến đường kinh tế trọng điểm như Vành đai, đường Song hành, đường Nguyễn Văn Linh, đại lộ Võ Văn Kiệt, cao tốc Sài Gòn - Trung Lương và nhiều dịch vụ hoàn hảo như hệ thống giáo dục RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng, bệnh viện FV, siêu thị Lotte Mart... Hội tụ các điểm sáng đó, Việt Phú Garden sẽ tạo dựng được một giá trị gia tăng vượt bậc trong tương lai và là nơi mà mỗi con người chúng ta đều khao khát sở hữu.

Hơn nữa trong tương lai gần bạn sẽ di chuyển nhanh hơn nhiều bằng tuyến đường sắt Metro. Đây là tuyến giáo thông hiện đại, bộ mặt mới của thành phố. Người dân không còn phải lo lằng về vấn đề kẹt xe, không còn phải dạy thật sớm vào mỗi sáng và vội vã đến công ty ở trung tâm thành phố hay khu vực quận 2, quận 9 và thời gian di chuyển chỉ tính bằng phút. 

Và cầu đường Bình Tiên cũng sẽ rút ngắn thời gian hơn khi di chuyển về quận 5, quận 10 chỉ còn 15 phút. Có chiều dài khoảng 3.200m, rộng 30 - 40m, 4 làn xe trên tuyến chính và đường gom hai bên.

Điểm đầu kết nối đường Phạm Văn Chí (Q.6), băng qua đại lộ Đông Tây, kênh Tàu Hủ, kênh Đôi (Q.8) và điểm cuối kết nối đường Nguyễn Văn Linh (H.Bình Chánh). Dự án cầu, đường Bình Tiên hoàn thành sẽ giải quyết cơ bản nạn ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 50, đường Nguyễn Tri Phương.

Tuyến đường Song Hành Quốc lộ 50 trong tương lai không xa sẽ là tuyến đường được ưu tiên phát triển đây sẽ là cơ hội cho những khách hàng mua đất tại đây vì những lô đất ở khu B của dự án sẽ ở vị trí mặt tiền đường vô cùng thuận lợi cho việc kinh doanh và cho thuê. 

Với hạ tầng giao thông dần hoàn thiện và những chính sách đầu tư trong tương lai Dự án Đất nền Việt Phú Garden Bình Chánh sẽ là một khu đô thị phát triển hiện đại không hề thua kém bất cứ khu đô thị nào trong nội thành và đây sẽ là những lô đất vàng cho bất cứ chủ nhân nào sở hữu nó.


DKRV

1 nhận xét: