Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

01:20
2
Đã bao giờ bạn nghĩ nếu có 1 tỷ đồng trong tay bạn sẽ làm gì hay chưa?

Nếu là tôi thì tôi sẽ mua xe, di du lịch trước tiên. Số tiền còn lại tôi sẽ dùng để kinh doanh online và gửi ngân hàng. Và tôi tin rằng có nhiều người đồng ý với tôi về vấn đề này. Cũng có thể bạn sẽ mua những thứ xa xỉ hơn như mua xế hộp, điều đó hoàn toàn không có gì sai cả vì mỗi người sẽ có cách chi tiêu riêng của mình.

Tạm thời bạn hảy xếp ước mơ du lịch qua một bên và xem xét khía cạnh đầu tư sinh lời của số tiền này nhé. Tôi sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý mà bạn có thể lựa chọn, và bạn cũng có thể phản hồi lại với tôi nếu bạn có ý tưởng hay hơn nhé (tôi hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn):

1. Kinh doanh (cửa hàng ăn nhanh, kinh doanh Online)


Ngày nay, việc kinh doanh quán cafe, thức ăn nhanh, kinh doanh online… thực sự là xu hướng, tất nhiên vì lợi nhuận mà nó đem lại là không phải bàn cãi. Nhiều người kiếm lời hàng chục triệu từ việc kinh doanh này mỗi tháng.

Nếu có nguyên nhân gì để lý giải cho việc này thì đó là do xu hướng mua sắm, ăn uống, vui chơi của giới trẻ ngày nay. Họ thích tụ hợp bạn bè để la cà quán xá, thưởng thức những ly cafe capuchino béo ngạy; hay lướt web cả ngày để chọn những món đồ mình ưa thích hơn là… dắt xe ra và đi.

 

Lợi nhuận lớn tất nhiên rủi ro cũng không nhỏ, vì xu hướng của giới trẻ luôn thay đổi, hôm nay họ thích món này nhưng ngày mai thì chưa chắc, cả thèm chóng chán – đó không hẳng chỉ là tâm lý của tuổi trẻ mà mỗi người chúng ta đều ít nhiều giống vậy.

Vậy có cách nào an toàn hơn không? Để trả lời cho câu hỏi này bạn hãy đọc tiếp nhé.


2. Gửi ngân hàng - Tại sao không!


Giả sử bạn gửi 1 tỷ đồng vào ngân hàng, thì hàng tháng bạn sẽ có được khoảng 10 triệu đồng và khoảng 100 triệu/năm. Quá tuyệt vời, bạn đã có một quyết định đúng đắn khi gửi ngân hàng, ít mạo hiểm và lãi suất khá ổn định.

Nhưng gượm đã, vậy nếu bạn cần tiền gấp thì sao? Bạn sẽ mất một con số lãi suất đáng kể do chưa tới kỳ hạng trả lãi. Và đôi khi lãi suất không ổn định sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến bạn, vì mức lãi gần 10 triệu/tháng chưa phải là mức cao quá cao (tất nhiên cũng không thể gọi là thấp).


Tuy có vẻ ổn hơn việc Kinh doanh riêng, nhưng bù lại mức lãi không cao và có thể giảm, thậm chí mất bất cứ khi nào.

Vậy bạn có muốn một danh mục đầu tư không mất quá nhiều công sức để quản lý, hơi mạo hiểm một chút cùng mức lợi nhuận cao hơn rất nhiều so với gửi ngân hàng và giữ giá tốt trong khủng hoảng không?

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn thì hãy tiếp tục xem gợi ý cuối cùng và tự tim câu trả lời cho mình nhé!

3. Đầu tư bất động sản


Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người đang quay trở lại với bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền.

Nếu cách đây khoảng 2 3 năm việc đầu tư bất động sản là hành động điên rồ thì hiện tại đây lại là thị trường mà nhiều người lao vào để kiếm lợi nhuận, và tất nhiên những quyết định đó đều dựa trên tình hình thực tế của thị trường bất động sản.

Các sản phẩm đất nền thường ở khu vực ngoại thành và các tỉnh lân cận với mức giá khá tốt cùng cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện và được chú trọng đầu tư mạnh mẽ trong tương lai. Đây là những sản phẩm có khả năng sinh lời cao, giá đất sẽ tăng rất nhiều khi hạ tầng giao thông phát triển mạnh và tất nhiên cũng giữ giá tốt trong khủng hoảng.

Điển hình như Dự án đất nền Việt Phú Garden Bình Chánh thuộc Khu Nam Sài Gòn đang là sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của người có nhu cầu đầu tư. Vì hạ tầng giao thông hiện tại khá tốt và những chính sách đầu tư hạ tầng mạnh mẽ trong tương lai là cơ sở cho sự kỳ vọng giá đất tại đây sẽ tăng cao so với hiện tại.



Bạn có thể dễ dàng nhẩm tính với 1 tỷ đồng khi gửi ngân hàng sau 2 năm lợi nhuận sẽ ở mức gần 200 triệu. Nhưng nếu bạn gửi ngân hàng và rút dần khoảng tiền đó để chi trả định kỳ hàng tháng để sở hữu đất thì lợi nhuận từ việc gửi ngân hàng có thể không cao bằng, nhưng bù lại người mua sở hữu thêm một lô đất với giá trị gia tăng rất cao trong tương lai. Bạn có thể bán lại bất cứ khi nào cần và không phải lo về việc mất tiền lãi do chưa đến thời hạn rút tiền.

Sau khi đọc xong những dòng trên hẳng bạn đã có một phần câu trả lời trong đầu mình, nhưng tất nhiên, trên đây chỉ là những so sánh mang tính chủ quan và bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách đầu tư khôn ngoan phù hợp với điều kiện của mình nhằm mục đích sinh lời.

Nếu bạn quan tâm đến đất nền thì có thể tham khảo Dự án Đất nền Việt Phú Garden Bình Chánh do công ty Danh Khôi Việt phân phối để biết thêm thông tin về sản phẩm đang gây sốt tại Khu Nam Sài Gòn.

Nhà đẹp Blog - Nguồn DKRV – Danh Khôi Việt

2 nhận xét: